ทำยังไงให้สวยเป๊ะ หลังฉีดโบท็อกซ์

ทำยังไงให้สวยเป๊ะ หลังฉีดโบท็อกซ์

                  คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนอยากดูดีอยู่เสมอ และถึงแม้ว่าเราจะดูแลตัวเองจากภายใน ทั้งกินอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกาย และบำรุงด้วยสกินแคร์แล้ว แต่หลายคนก็อาจจะอยากใช้วิทยาการทางการแพทย์เข้ามาช่วยด้วย โดยเฉพาะการ “ฉีดโบท็อกซ์” ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมมาก เนื่องจากเห็นผลเร็ว และค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้ถึงกับแพงมาก  

                 สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจฉีดโบท็อกซ์ครั้งแรก วันนี้เรามีสิ่งที่ควรรู้ก่อนฉีดโบท็อกซ์มาแนะนำ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป๊ะปัง แถมยังปลอดภัย จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

  1. พกหมากฝรั่งติดตัวไปด้วย
    นี่เป็นสิ่งที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน คือวันที่จะไปฉีดโบท็อกซ์ ให้เตรียมหมากฝรั่งติดตัวไปด้วยหากต้องการฉีดเพื่อลดกรามให้หน้าเรียว หรือทำหน้าวี เพราะการเคี้ยวหมากฝรั่งในช่วงแรกหลังฉีดโบท็อกซ์เสร็จใหม่ๆ จะ ช่วยให้ตัวยากระจายเข้ากล้ามเนื้อได้ดี และทำให้การฉีดโบท็อกซ์เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น
  • หลีกเลี่ยงความร้อนหลังฉีดโบท็อกซ์

ใครที่ชอบนวดหน้า อบไอน้ำ ซาวน์น่า โยคะร้อน หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องเจอกับความร้อน ควรรีบไปทำก่อนวันที่นัดฉีดโบท็อกซ์ เพราะหลังฉีด 4 สัปดาห์ ไม่ควรทำกิจกรรมเหล่านี้เด็ดขาด เนื่องจากความร้อนจะส่งผลให้โบท็อกซ์สลายเร็วกว่าปกติ

  • ไม่นอนราบหรือนอนคว่ำ
    หลังฉีดโบท็อกซ์เสร็จ โดยทั่วไปคุณหมอจะให้งดนอนราบและนอนคว่ำ เป็นเวลาอย่างน้อย 4 ชั่วโมง รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องนอนราบด้วย เช่น การนวดตัว นอนสระผมที่ร้านเสริมสวย สักคิ้ว ต่อขนตา ฯลฯ หากใครมีแพลนทำกิจกรรมเหล่านี้ ควรเลื่อนไปทำวันอื่น
  • งดดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง
    สำหรับใครที่เป็นสายปาร์ตี้ ควรงดการดื่มแอลกอฮอล์ไปก่อน เนื่องจากฤทธิ์ของมันจะทำให้เส้นเลือดขยายตัว ซึ่งอาจรบกวนการกระจายตัวของโบท็อกซ์ และส่งผลให้ประสิทธิภาพลดลงได้
  • งดกิจกรรมที่ต้องใส่หมวกกันน็อค
    หลังฉีดโบท็อกซ์เสร็จใหม่ๆ โดยเฉพาะในช่วง 8 ชั่วโมงแรก ไม่ควรมีการกดทับบริเวณที่ฉีดอย่างการสวมหมวกกันน็อค เพราะตัวหมวกจะกดทับตรงหน้าผาก รวมถึงสายรัดคางก็อาจกดทับกรอบหน้า ทำให้ยากระจายออกจากจุดที่ฉีด เสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียงได้

              การเตรียมตัวให้พร้อมไว้ก่อน ย่อมดีกว่าการพลาดทำอะไรผิดๆ ไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ฉะนั้นใครที่คิดจะไปฉีดโบท็อกซ์ ควรวางแผนทำกิจกรรมต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบไว้ล่วงหน้า เพื่อผลลัพธ์ที่ดีเต็มประสิทธิภาพ และทำให้เราสวยดูดีคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ