หน้าหนาว ผิวแห้ง แต่งหน้าไม่ติด ทำยังไงดี?

หน้าหนาว ผิวแห้ง แต่งหน้าไม่ติด ทำยังไงดี1

            ลมหนาวมาแล้ว อากาศแห้งๆ แบบนี้ หลายคนคงมีปัญหาแต่งหน้าไม่ติดกันบ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะสาวๆ ที่เป็นคนผิวแห้งอยู่แล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึง แต่ปัญหากวนใจนี้จะหมดไป หากคุณทำตามทริกที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้

  1. งดล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น
    การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น รวมถึงการทำงานในห้องแอร์ที่มีอากาศแห้ง เป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวขาดน้ำมากกว่าปกติ และแต่งหน้ายากขึ้น นอกจากนี้ผิวคนเรายังต้องการน้ำจากภายในด้วย จึงควรดื่มน้ำให้มากในหน้าหนาว จะช่วยให้ผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้น และแมตช์กับเครื่องสำอางได้ง่ายขึ้น
  • เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์
    หลังจากล้างหน้าแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการเตรียมผิวให้พร้อม สำหรับคนที่หน้าแห้ง ควรลงครีมบำรุงก่อนแต่งหน้า ยิ่งผิวชุ่มชื้นมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้แต่งหน้าติดง่ายขึ้น
  • มาสก์หน้า
    การมาสก์หน้าเป็นวิธีที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างเร่งด่วน ก่อนนอนแนะนำให้มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที พอตื่นขึ้นมาผิวก็จะอิ่มน้ำ และช่วยให้แต่งหน้าติดมากขึ้น
  • ใช้ไพรเมอร์เพิ่มการติดทน
    ก่อนแต่งหน้าแนะนำให้ลงไพรเมอร์บางๆ เพราะจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น แถมไพรเมอร์บางสูตรยังช่วยเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย แค่นี้ก็แต่งหน้าได้สวยกริบแล้ว
  • เซตเมกอัพด้วยแป้งฝุ่น
    เมื่อแต่งหน้าครบทุกส่วนแล้ว อย่าลืมตบท้ายด้วยการใช้แป้งฝุ่น หรือแป้งไม่ผสมรองพื้น เซตเครื่องสำอางทั้งหมดอีกครั้งหนึ่ง เคล็ดลับคือให้ลงแป้งฝุ่นด้วยพัฟ โดยใช้พัฟแตะที่แป้งเพียงเล็กน้อย จากนั้นก็กดแป้งลงบนหน้าเบาๆ โดยเน้นในจุดที่มีปัญหารองพื้นไม่ติดผิวมากเป็นพิเศษ เช่น จมูก หน้าผาก และใต้ตา เป็นต้น
  • ใช้สเปรย์น้ำแร่เพิ่มความฉ่ำให้ผิว
    สำหรับใครที่มีปัญหาหน้าแห้ง แต่งหน้าไม่ติดหนักมาก ขอแนะนำอีกหนึ่งขั้นตอนที่ควรต้องทำเพิ่มระหว่างวัน นั่นก็คือ การฉีดสเปรย์น้ำแร่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยจะทำทั้งก่อนแต่งหน้าและหลังแต่งหน้าด้วยก็ได้ เพื่อล็อกให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น นอกจากนี้น้ำแร่ยังมีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

              หน้าหนาวทีไร ใครที่มีปัญหาหน้าแห้ง แต่งหน้าไม่ติด ก็ลองเอาทริคดีๆ เหล่านี้ไปใช้กันดูนะ แต่แก้ปัญหาที่ปลายเหตุกันแล้ว ก็อย่าลืมแก้จากต้นเหตุด้วยล่ะ นั่นก็คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง ทั้งการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ ออกกำลังกาย และบำรุงผิวให้ดูดีอยู่เสมอ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ