ทำสวยด้วยไข่ไก่

ทำสวยด้วยไข่ไก่

ไข่ไก่ นับเป็นวัตถุดิบคู่ครัว ที่ทุกบ้านจะต้องมีติดตู้เย็นกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากไข่ไก่จะสามารถเอามาทำเป็นอาหารได้สารพัดเมนู แบบครอบจักรวาลแล้ว ยังสามารถเอามาใช้ประโยชน์ในการดูแลความสวยความงามให้กับคุณสาวๆ ได้อีกด้วย วันนี้เราได้รวบรวมวิธีสวยด้วยไข่ไก่มาฝาก ซึ่งแต่ละวิธีนั้นง่าย และสามารถทำเองได้ในวันว่างๆ ใครอยากสวยแบบประหยัด รีบตามมาดูกันเลย

ลอกสิวเสี้ยน
คุณสมบัติที่ดีอย่างหนึ่งของไข่ขาว คือ มันจะมีลักษณะคล้ายแผ่นฟิล์มบางๆ ที่สามารถเกาะผิวได้ดี เราจึงสามารถใช้ไข่ขาว มาเป็นตัวช่วยในการขจัดสิวเสี้ยนได้ดีพอๆ กับแผ่นลอกสิวเสี้ยนที่มีขายกันอยู่ทั่วไปเลยล่ะ วิธีการคือ ให้นำไข่ขาวมาผสมกับน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย แล้วทาบริเวณที่มีสิวเสี้ยน จากนั้นก็ให้ใช้สำลีแบบแผ่นบางๆ มาแปะทับจนสำลีชุ่ม เมื่อสำลีแห้งแล้วจึงค่อยๆ ดึงออก สิวเสี้ยนก็จะติดสำลีออกมา ปิดจบด้วยการล้างหน้าให้สะอาด ด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน

มาส์กหน้าเนียนนุ่ม
ไม่ใช่แค่ใช้ลอกสิวเสี้ยนเท่านั้น แต่ไข่ขาวยังช่วยขจัดปัญหาผิวได้อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น รอยสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ อีกทั้งวิตามินในไข่ขาว ยังช่วยบำรุง ให้ผิวหน้านุ่มเนียนได้ด้วย เพียงนำไข่ขาวผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย มาพอกหน้าเป็นประจำ ก็จะช่วยให้รอยดำต่างๆ ค่อยๆ หายไป ทำให้ผิวหน้าเกลี้ยงเกลา นุ่มขึ้น และยังทำให้สุขภาพผิวแข็งแรงอีกด้วย

บำรุงหน้าใส
ไม่เพียงแต่ไข่ขาวเท่านั้น ที่สามารถบำรุงผิวหน้าได้ดี เพราะในไข่แดงก็ยังอุดมไปด้วยวิตามิน ที่เป็นอาหารผิวได้ไม่แพ้กัน ใครที่อยากลองใช้สูตรบำรุงผิวหน้ากระจ่างใสด้วยไข่แดง ให้ผสมไข่แดง 1 ฟอง กับน้ำส้มสดและน้ำมันมะกอก อย่างละ 1 ช้อนชา กับน้ำมะนาวอีกครึ่งช้อนชา คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม แล้วนำมาพอกหน้า (เว้นรอบดวงตา) ทิ้งไว้ 15 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

อบผมสวย
ไม่เฉพาะกับผิวหน้าเท่านั้น แต่วิตามินในไข่ไก่ ยังสามารถบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวย เงางาม และมีน้ำหนักได้ด้วยเช่นกัน เพียงนำไข่ 1 ฟอง มาผสมกับน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ตอีก 4 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาหมักผมประมาณ 30 นาที ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง จะยิ่งเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

วันหยุดนี้ ใครพอจะมีเวลา ก็สามารถลองทำตามกันดูได้นะ นอกจากจะไม่ต้องเสียเงินแพงๆ แล้ว ยังไม่เสี่ยงกับอันตรายจากสารเคมีอีกด้วย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ