เทคนิคเสริมดั้งไม่ง้อซิลิโคน

เทคนิคเสริมดั้งไม่ง้อซิลิโคน

หลายคนอยากมีจมูกโด่งสวย แต่ก็ไม่อยากผ่าตัด หรือกลัวผลข้างเคียงจากการที่ต้องนำสิ่งแปลกปลอมอย่าง ซิลิโคน เข้าสู่ร่างกาย ถ้าอย่างนั้น พอจะมีวิธีอะไรบ้าง ที่จะช่วยในการเพิ่มดั้งให้เราได้? วันนี้เราเลยรวบรวม 4 เทคนิค ที่ช่วยให้ดั้งโด่งได้ โดยไม่ง้อซิลิโคนมาฝาก จะมีอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย

  1. นวดจมูก
    นับเป็นวิธีเก่าแก่ดั้งเดิม ที่ใช้กันมาตั้งแต่รุ่นคุณย่าคุณยาย ซึ่งหลายคนน่าจะเคยได้ยินกันมาตั้งแต่เด็กๆ ว่า ถ้าลูกเกิดมา แล้วพ่อแม่คอยบีบนวดดั้งให้ ก็จะทำให้ลูกมีสันจมูกโด่งสวยขึ้นได้ และวิธีนี้ก็มีหลายคนยืนยันว่าเห็นผลจริงๆ ซะด้วย แต่ก็มีข้อแม้ว่า จะต้องเริ่มนวดตั้งแต่เด็กๆ ถ้าทำตอนโตแล้ว จะเห็นผลยาก แต่ก็อาจช่วยให้เห็นเป็นรูปทรงสันชัดเจนมากขึ้นได้ โดยให้นวดครั้งละ 10 นาที หลังตื่นนอน ระหว่างอาบน้ำ หลังอาบน้ำ และก่อนเข้านอน
  • ไฮไลท์ดั้ง
    วิธีนี้น่าจะง่ายที่สุด โดยใช้เครื่องสำอางมาเป็นตัวช่วย เพราะทำได้รวดเร็ว ไม่เจ็บตัว และไม่ต้องเสียเงินเยอะด้วย แค่รู้เทคนิคก็ได้ดั้งโด่งพุ่ง และเพิ่มมิติให้กับใบหน้า โดยไม่ต้องเสริมซิลิโคนแล้ว ซึ่งการไฮไลท์สันจมูก ให้ใช้แปรงหัวเล็กหรือปลายนิ้ว ลงไฮไลท์สีครีมหรือขาวไล้ไปตรงสันจมูก แล้วค่อยลงคอนทัวร์สีน้ำตาลเข้มบริเวณข้างจมูก แม้ว่าการไฮไลท์ดั้งจะเป็นวิธีที่ง่าย แต่พอลบเครื่องสำอางออก ดั้งโด่งสวยที่เสกมาได้ ก็จะหายไปทันทีเช่นกัน และก็มีข้อจำกัดตรงที่ สามารถเพิ่มดั้งได้ในมิติเดียวคือหน้าตรงเท่านั้น ถ้าหันข้างก็กลับมาไร้ดั้งเหมือนเดิม
  • ร้อยไหมจมูก
    เป็นอีกหนึ่งเทคนิคดั้งโด่งโดยไม่ต้องเสริมซิลิโคน เหมาะกับคนกลัวมีดแต่ไม่กลัวเข็ม และมีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้ว แค่ต้องการเพิ่มความคม หรือต้องการยกปลายจมูกให้พุ่งขึ้น ซึ่งวิธีนี้จะอยู่ได้นาน 6 เดือน – 1 ปี ข้อดีคือ การร้อยไหมจมูกมีโอกาสกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเนื้อเยื่อจมูกของเราเองขึ้นมาได้ แต่ก็มีข้อเสียคือ เสี่ยงเป็นผังผืดที่ดึงรั้งจมูกให้ผิดทรงได้เช่นกัน และหากเปลี่ยนใจมาเสริมซิลิโคน ก็จะถือเป็นงานแก้ ที่ต้องขูดผังผืดและเสียเงินค่าแก้เพิ่มด้วย
  • ฟิลเลอร์จมูก
    นับเป็นสารเสกสวย ที่ฉีดปุ๊ปก็สวยปั๊บ เหมาะกับคนที่กลัวการผ่าตัด และต้องการเสริมดั้งให้เห็นผลทันที และยังปั้นรูปทรงสันจมูกได้ตามต้องการ แต่ไม่สามารถปรับรูปทรงฐานจมูกได้ นอกจากนี้ การฉีดฟิลเลอร์ที่จมูก ยังเป็นจุดที่มีความเสี่ยงสูง ที่จะทำให้เกิดอันตรายถึงขั้นตาบอดได้ เนื่องจากมีเส้นเลือดที่เชื่อมโยงไปที่ดวงตา และเมื่อฉีดหลายๆ ครั้ง ก็จะทำให้จมูกโตขึ้นเรื่อยๆ หรือเบี้ยวได้ รวมถึงเวลาเกิดปัญหาแทรกซ้อน ก็มักจะแก้ไขยากด้วย

ใครอยากดั้งโด่งสวยแบบไม่ง้อซิลิโคน ก็ลองเลือกกันดูนะว่าแบบไหนเหมาะกับตัวเองที่สุด

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ