เทคนิคดูแลเส้นผมหลังดัดลอน

เทคนิคดูแลเส้นผมหลังดัดลอน

                 หากสังเกตจะเห็นว่าสาวๆ ยุคนี้นิยมดัดผมลอนกันไม่แพ้สมัยคุณแม่ยังสาว แต่มีสิ่งที่แตกต่างออกไป คือ ลักษณะของลอนผมดูเป็นธรรมชาติมากกว่า เพราะสมัยนี้เค้านิยมทำผมลอนด้วยวิธีการดัดดิจิตอล ซึ่งจะช่วยให้ลุคของสาวๆ ดูไม่สูงวัยเหมือนการดัดผมแบบเดิม แถมยังได้ลอนเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องจัดแต่งให้ยุ่งยาก แต่ใครที่เลือกดัดผมด้วยวิธีนี้ ก็จำเป็นต้องรู้เทคนิคการดูแลเส้นผมด้วย ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

  1. ไม่สระผมทันทีหลังดัด

หลังการดัดผมจะต้องงดสระผม 48 ชั่วโมง เพื่อให้น้ำยาดัดผมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด และหากพ้นช่วงนี้ไปแล้ว ก็ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป เพราะอาจทำให้ลอนผมคลายตัวเร็ว นอกจากนี้ ก็แนะนำให้ใช้หวีซี่ห่างๆ และหวีขณะผมเปียกเท่านั้น ห้ามใช้หวีซี่เล็ก เพราะจะทำให้ผมชี้ฟูและไม่เป็นทรง

  • ใช้แชมพูผมดัดโดยเฉพาะ

แชมพูและครีมนวดที่ใช้ ควรเป็นสูตรเฉพาะของคนดัดผม ซึ่งจะไม่มีส่วนผสมของซัลเฟตและพาราเบน ที่จะส่งผลให้ผมดูลีบแบนได้

  • หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม

หลังการดัดผม ควรหลีกเลี่ยงการใช้ที่หนีบผม ที่ม้วนผมไฟฟ้า หรือไดร์เป่าผมที่มีความร้อนสูงๆ เพราะความร้อนจะส่งผลให้ผมดัดที่อ่อนแออยู่แล้ว ยิ่งอ่อนแอกว่าเดิม

  • ใช้มาส์กผมสูตรธรรมชาติ

ขั้นตอนการมาส์กเส้นผมหลังดัดนับว่าสำคัญมากไม่แพ้กัน แนะนำให้ใช้น้ำมะนาวผสมน้ำเปล่า มาชโลมลงบนเส้นผมหลังสระ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น กรดในน้ำมะนาวจะช่วยให้ไฟเบอร์ในเส้นผมยึดเกาะกันแน่นขึ้น จึงช่วยลดการชี้ฟูและจัดแต่งทรงได้ง่ายขึ้น

  • งดกิจกรรมว่ายน้ำ

ผมที่เพิ่งผ่านการดัดมาใหม่ๆ ยังไม่ควรสัมผัสกับน้ำในสระหรือน้ำทะเล จึงควรงดกิจกรรมว่ายน้ำไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำจืดหรือน้ำเค็ม เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมที่อ่อนแอจากน้ำยาดัดผม สัมผัสกับทั้งคลอรีนในสระหรือกรดเกลือในน้ำทะเล เพราะจะทำให้ผมแห้งเสียอย่างหนัก ทั้งยังทำให้ลอนผมคลายตัวง่ายอีกด้วย

              สำหรับใครที่กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจไปดัดผมดิจิตอล หรืออาจจะเพิ่งไปดัดผมมาหมาดๆ ก็อย่าลืมดูแลเส้นผมหลังดัดกันให้ดีล่ะ โดยสามารถเอาเทคนิคที่แนะนำมาทั้งหมดนี้ไปใช้ได้เลย นอกจากจะช่วยให้ผมดัดดูมีสุขภาพดีแล้ว ยังไม่ทำให้ลอนผมคลายตัวได้ง่ายด้วย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ