เคล็ด (ไม่) ลับ สู่การเผยผิวสวยแบบหนุ่มสาวเกาหลี

เคล็ด (ไม่) ลับ สู่การเผยผิวสวยแบบหนุ่มสาวเกาหลี

                ใครที่ชื่นชอบการดูซีรีส์เกาหลี คงจะคุ้ยเคยกับผิวสวยๆ ของคนเกาหลี โดยเฉพาะบรรดาสาวๆ ที่มักจะมีผิวที่ละเอียด เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ฉ่ำวาว เหมือนเกิดมาผิวดีเลยโดยไม่ต้องทำอะไร แต่เชื่อไหมล่ะว่ากว่าพวกเค้าจะมีผิวสวยๆ แบบนั้นได้ คนเกาหลีต้องบำรุงกันมากเหมือนกันนะ ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมเอาเทคนิคการบำรุงผิวตามแบบฉบับชาวเกาหลีมาแบ่งปันกันด้วย บอกเลยว่าเป็นวิธีที่ง่ายๆ แต่ใส่ใจ และได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดจริงๆ

  1. มาสก์หน้าเป็นประจำทุกวัน
    ปัจจุบันมาสก์แผ่นสามารถหาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพง การซื้อมาส์กแผ่นเพื่อเอามาใช้มาสก์หน้าเป็นประจำทุกวันแบบคนเกาหลี จึงถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆ เพราะสามารถช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก หากทำให้เป็นกิจวัตร ผิวก็จะได้รับการฟื้นฟูให้ดีขึ้นได้จริง ลองสังเกตดูว่าถ้าเรามาสก์หน้าทุกวัน ผิวจะอิ่มฟู และไม่ดูหมองเท่าเดิม
  • บำรุงหลายขั้นตอน
    ก่อนเข้านอนทุกวัน ขั้นตอนการบำรุงผิวหน้านับเป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับคนเกาหลี ตั้งแต่การเช็ดโทนเนอร์ ลงมอยซ์เจอไรเซอร์ ลงเซรั่ม โดยจะใช้วิธีค่อยๆ ตบเบาๆ ลงบนผิว เพื่อให้ครีมอุ่นและซึมลงผิวได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือ ต้องทำอย่างใจเย็น อย่ารีบร้อนจนเกินไป ควรรอเวลาให้ครีมแต่ละตัวได้ซึมเข้าผิวก่อน แล้วจึงค่อยลงตัวต่อไป
  • ไม่ปล่อยให้ผิวขาดน้ำ
    เพราะผิวสวยที่แท้จริง คือ ผิวสุขภาพดี ไม่แห้งกร้านหรือขาดน้ำ ฉะนั้นในทุกๆ วัน จึงควรดื่มน้ำให้มากๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร รวมถึงต้องคอยบำรุงผิวอย่าให้แห้งด้วย โดยอาจพกพาสเปรย์น้ำแร่ติดตัวไว้คอยเติมความชุ่มชื้นระหว่างวัน เพื่อให้ผิวหน้าได้รับความสดชื่นขึ้น ไม่ดูหมองหรือโทรมได้
  • มีเครื่องทำความชื้นในบ้าน
    เคล็ดไม่ลับที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของคนเกาหลี คือ พวกเค้าจะทำทุกทางเพื่อไม่ให้ผิวแห้ง จึงมักมีเครื่องทำความชื้นติดบ้านกันไว้เสมอ โดยเฉพาะในห้องนอน ยิ่งถ้าเป็นบ้านหรือออฟฟิศที่เปิดแอร์กันเป็นประจำ ผิวก็ยิ่งแห้งขาดน้ำได้โดยไม่รู้ตัว ใครอยากผิวสวยแบบคนเกาหลี ก็ลองหาเครื่องทำความชื้นมาเปิดพ่นไอน้ำเบาๆ ให้ผิวอิ่มน้ำไม่แห้งกร้านกันดูนะ

       เห็นไหมล่ะว่าการมีผิวสวยสดใสสไตล์หนุ่มสาวเกาหลีนั้นไม่ได้ยากเกินไปอย่างที่คิด คนทั่วไปอย่างเราๆ ก็สามารถทำตามกันดูได้ ขอแค่มีวินัยในการดูแลตัวเองเท่านั้น

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ