ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์

ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี

ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี

      ผิวแพ้ง่าย แบบนี้จะใช้อะไรก็กลัวไม่หมด ไม่รู้ว่าจะแพ้สกินแคร์ตัวไหนอีก สกินแคร์ตัวอื่นที่เขาเคลมว่าดี ก็ไม่กล้าลองใช้ กลัวแพ้ ใช้แต่สกินแคร์ที่เราใช้เป็นประจำ  หากเราแพ้สกินแคร์ตัวไหนก็ให้เราจดส่วนผสมของสกินแคร์ตัวนั้นไว้ แล้วระมัดระวังเวลาเลือกซื้อสกินแคร์ ให้ดูที่ส่วนผสมด้วยว่าเราแพ้ไหม และควรเลือกผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับสภาพผิว  วันนี้เราจะมาบอกว่าสารตัวไหนในสกินแคร์มี่ทำให้สาวที่มีผิวแพ้ง่ายอย่างเราควรหลีกเลี่ยง

ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี
ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี

น้ำหอม

    น้ำหอม เป็นส่วนผสมที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหอมสดชื่น ชวนให้คุณหลงใหลในผลิตภัณฑ์ น้ำหอม เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะบางคนแพ้น้ำหอม  ทำให้เกิดการระคายเคืองจนเกิดผื่นแดง คันได้  เช่น Vichy mineral 89 คือ ผลิตภัณฑำหรับบำรุงผิวหน้าด้วยน้ำแร่เข้มข้น ที่มีแร่ธาตุหลายชนิด, Estee lauder ANR เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าตอนกลางคืน ช่วยกู้ผิวให้สวยปิ๋งแบบเร่งด่วน, ถ้าเป็นครีมกันแดดหล่ะก็เราแนะนำ La-Rocheposay Anthelios , Cetaphil UV Defense

ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี
ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี

สารกลุ่มกันเสีย (Parabens, BHT, Phenoxyethanol)

    สารกันเสีย มักผสมอยู่ในเครื่องสำอางและสกินแคร์ของผู้หญิงเกือบทุกชนิด แต่ก็มาสกินแคร์และเครื่องสำอางบางตัว ที่ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย อย่างเช่น CHANEL รุ่น LA Solution 10 ซึ่งสกินแคร์ตัวนี้ดีมาก เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองทุกตัว เหมาะสำหรับสาวแพ้ง่ายสุดๆ ETUDE HOUSE – 99% Aloe Soothing Gel เป็นเจลบำรุงผิวที่ทำมาจากว่านหางจระเข้ จากเกาะเชจู

ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี
ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี

ซิลิโคน

  สารซิลิโคน เป็นสารที่อยู่ในแชมพู ททำให้เกิดฟองเวลาสระผม มีส่วนช่วยให้ผมลื่นขึ้น เคลือบเส้นผมให้เงางาม แต่ข้อเสีย คือ ล้างออกยาก ทำให้เป็นสารตกค้างบนเส้นผมและหนังศรีษะ  ทำให้เกิดสิวบริเวณไรผมได้ แถมยังเป็นสาเหตุทำให้ผมเสีย ขาดร่วงง่ายอีกด้วย เช่น Soul Zen เป็นยาสระผมสมุนไพร กลิ่นหอม ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงง่าย ปราศจากสารซิลิโคน มี 2 สูตร สำหรับคนผมแห้ง และ ผมมัน

ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี
ผิวแพ้ง่ายใช้สกินแคร์อะไรดี

แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์ ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้เนิชื้อครีมซึมซับได้เร็ว เนื่องจากทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ผิวหยาบกร้านทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย  paula’s choice เป็นสกินแคร์ชื่อดังจากอเมริกา เหมาะกับผู้มีสิวและริ้วรอย และ The ordinary เป็นแบรนด์ชื่อดังจากอังกฤษ มีหลายสูตรให้เลือก เพื่อเหมาะกับการแก้ปัญหาผิวหน้าอย่างครบครัน เช่น สูตรกระชับรูขุมขน ลดรอยสิว

    สารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้อีก เช่น Hydroquinone สีสังเคราะห์  sls Oxybenzone ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์  Chamomile  ผิวแพ้ง่าย มีสาเหตุเกิดจากผิวของเราอ่อนแอจากการถูกสารเคมี ฝุ่นละอองจากมลภาวะ ทำให้ถูกกระตุ้นจากปัจจัยภายนอกได้ง่าย มักมีอาการผิวแดง ลักษณะเป็นผื่นคันนั่นเองค่ะ หากคุณอยากรู้ว่าตัวเองแพ้อะไร ให้ไปทดสอบด้วยวิธี Pacing test แล้วหลีกเลี่ยงสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้ด้วย ควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย บทความต่อไปจะมาบอกเคล็ดลับความสวยอะไรบ้างนะ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ   

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ