5 สูตรรักษาสิว

5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน

5 สูตรรักษาสิว! สิวยุบ หน้าใส ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ

สาวๆ รวมไปถึงหนุ่มๆ หลายคนที่กำลังมีปัญหาเป็นสิวอยู่ คงผ่านการใช้ครีมแต้มสิวที่ขายตามท้องตลาดกันมาบ้าง แต่ก็ยังไม่ค่อยเห็นผลสักเท่าไหร่ มิหนำซ้ำครีมแต้มสิวบางยี่ห้อใช้แล้วหน้าแห้ง ผิวลอก เกิดการระคายเคือง บางคนถึงกับแพ้และยิ่งทำให้สิวเห่อหนักกว่าเดิม วันนี้เราเลยมีวิธีรักษาสิวจากส่วนผสมธรรมชาติที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาสิวมาฝากด้วยกัน 5 สูตร จะมีสูตรรักษาสิวอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย!

5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน
5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน

สูตรรักษาสิว สูตรที่ 1 หอมแดง

สูตรรักษาสิวสูตรนี้ใช้หัวหอมแดงนำมาสับหรือบด โดยผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที สูตรนี้อาจจะรู้สึกยิบๆ แสบๆ เล็กน้อย ซึ่งหอมแดงมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อสิว และยังช่วยให้รอยดำรอยแดงจากสิวค่อยๆ จางลงอีกด้วย ได้ทั้งรักษาสิวและรอยสิวในสูตรเดียว แจ๋วสุดๆ!

5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน
5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน

สูตรรักษาสิว สูตรที่ 2 ดินสอพอง

สูตรนี้ต้องใช้ดินสอพองเกรดที่ใช้กับผิวได้นะ เลือกดินสอพองที่สะอาดเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอาการแพ้ได้ สูตรรักษาสิวสูตรนี้ให้นำดินสอพองมาละลายกับน้ำให้มีความหนืดๆ ข้นๆ หน่อย แล้วนำมาพอกบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้จนรู้สึกว่ามันแห้งๆ จะทำให้สิวอักเสบหายเร็วยิ่งขึ้น หรือสามารถนำดินสอพองผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย แต้มบริเวณสิวอักเสบก็จะช่วยให้สิวยุบไวขึ้นอีกด้วยนะ สูตรให้ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็พอ ไม่ควรพอกหลายๆ วันติดกันเพราะจะทำให้ผิวแห้งจนเกินไป

5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน
5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน

สูตรรักษาสิว สูตรที่ 3 ไข่ขาว

สูตรรักษาสิวด้วยไข่ขาวสามารถช่วยลดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี สามารถนำมาลอกสิวเสี้ยนตามจมูกและคางได้ โดยให้แยกไข่ขาวกับไข่แดง ใช้แต่ไข่ขาว (ไข่แดงเก็บไว้ทอดกินได้นะ! เสียดายของ) นำมาพอกให้ทั่วหน้าแล้วล้างออก หรือใช้ไข่ขาวมาพอกบริเวณสิวเสี้ยนแล้วนำกระดาษทิชชู่วางไว้ พอไข่ขาวแห้งให้ลอกกระดาษออก แค่นี้สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย ไม่ต้องเสียเงินซื้อแผ่นลอกสิวเสี้ยนราคาแพงๆ พอกด้วยไข่ขาวนี่แหละ เวิร์คสุด!

5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน
5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน

สูตรรักษาสิว สูตรที่ 4 มะละกอ

เพียงนำมะละกอมาบดละเอียด นำมาพอกหน้าไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ในมะละกอมีสาร enzyme papain และ Chymopapain ที่ช่วยย่อยโปรตีนสามารถลดการอักเสบของผิวได้อย่างดีเยี่ยม และยังสามารถสมานแผลได้ดี ยิ่งนำมะละกอไปแช่เย็นก่อนนำมาบดแล้วพอกหน้าก็ยิ่งทำให้ผิวสดชื่นยิ่งขึ้น เป็นการปลุกผิวให้สดใสได้ทั้งวัน

5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน
5 สูตรรักษาสิวแบบเร่งด่วน

สูตรรักษาสิว สูตรที่ 5 มะนาว+แตงกวา

กรดจากมะนาวมีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิวได้ดี ช่วยให้สิวอักเสบยุบตัวลง และทำให้หัวสิวที่เป็นหนองเปิดได้ไวยิ่งขึ้น ช่วยสมานแผล ช่วยลดการอักเสบของสิว สูตรนี้ให้ทำด้วยความระวังและไม่ควรพอกนานจนเกินไปเพราะกรดในน้ำมะนาวอาจทำให้ระคายเคืองได้ และให้ผสมแตงกวาที่มีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นลงไปเพื่อลดความเป็นกรดของมะนาว เริ่มทาน้ำมะนาวบริเวณที่เป็นสิว แล้วใช้แตงกวาที่ฝานบางๆ แช่เย็นมาวางแปะไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าตามปกติ ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะทำให้สิวยุบลง ผิวหน้ากระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

ใครที่เป็นสิวอยู่ก็อย่าลืมรักษาความสะอาดบนใบหน้าและหลีกเลี่ยงปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เกิดสิวกันด้วยนะ เช่น เลี่ยงแต่งหน้าไปสักระยะก่อน, ล้างหน้าและเช็ดหน้าให้สะอาด, ด้วยสูตรรักษาสิวจากธรรมชาติ, ห้ามแกะ-แคะ-เกาสิว, เปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อยๆ และลดความเครียด แล้วก็อย่าลืมนำสูตรรักษาสิวจากธรรมชาติไปลองใช้กันด้วยนะ ใครอยากลองสูตรไหนก็เลือกกันได้เลย! รับรองว่าสิวยุบ หน้าใส ไกลสิวแบบปลอดภัยแน่นอน!

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ