ไอเดียทำทรงผมชิคๆ ด้วย “ผ้าผูกผม” รับลมร้อน

ไอเดียทำทรงผมชิคๆ ด้วย “ผ้าผูกผม” รับลมร้อน

             หนึ่งในไอเทมเครื่องประดับผมสุดฮิปที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแฟก็คือ “ผ้าผูกผม” ซึ่งสามารถครีเอททรงผมใหม่ๆ ให้ได้แบบไม่รู้จบ แถมยังทำง่ายไม่ยุ่งยาก และยังกันแดดกันลมได้ เหมาะกับช่วงซัมเมอร์เป็นที่สุด ใครเริ่มสนใจแล้วลองมาดูกันสิว่าทำผมทรงไหนได้บ้าง

มัดหางม้า ทิ้งชายผ้าพริ้วๆ
สาวผมยาวสายแฟที่ชอบมัดหางม้า จะรัดด้วยยางก็คงดูธรรมดาเกินไป วิธีง่ายๆ เลยคือเอาผ้ามาผูกแล้วปล่อยทิ้งชายผ้ายาวๆ แค่นี้ก็ทำให้ทรงผมแสนน่าเบื่อดูมีอะไรขึ้นมาแล้ว แนะนำให้คุมโทนด้วยการเลือกสีผ้าแมตช์เข้าสีเสื้อผ้าที่เราใส่ จะยิ่งสวยเป็นคุณหนูดูดีมากๆ

ผูกเป็นโบว์หวานๆ
สำหรับสาวหวานแล้ว ชีวิตนี้ขาดโบว์ไม่ได้แน่นอน หลายคนทำผมทรงนี้แล้วดูแบ๊วใส น่ารักมาก สามารถเปลี่ยนลุคได้ทันที ไม่ว่าจะผมสั้นหรือผมยาวก็ทำได้หมด ยิ่งทำผมดัดลอนปลายแบบธรรมชาติอีกนิด ก็จะยิ่งคอมพลีทลุคสุดๆ ไปเลย

ผูกกับผมบัน
ในวันสบายๆ แต่ก็ไม่อยากให้ชีวิตจืดชืดเกินไป แค่มัดผมบันน่ารักๆ แล้วเพิ่มกิมมิคด้วยการหาผ้าผูกผมสวยๆ สักผืนมามัดทับมวยอีกที แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ผ้าคาดผมสุดวินเทจ
แค่มีผ้าผูกผมเก๋ๆ ก็สามารถครีเอทลุคให้กลายเป็นสาววินเทจได้ง่ายๆ ด้วยการพับผ้าให้มีความกว้างเท่ากับที่คาดผม แล้วเอามาผูกคาดไว้บนหัว ปิดท้ายด้วยการหาเครื่องประดับสีทองมาใส่เพิ่มอีกสักหน่อยก็จะปังมาก

ผ้าโพกสามเหลี่ยมฮิปเตอร์
นับเป็นทรงฮิตที่สาวฮิปเตอร์ทำกันเยอะมาก แค่รวบผมไปไว้ด้านหลัง แล้วพับผ้าเป็นสามเหลี่ยมคาดบนผม จากนั้นก็มัดไปที่ท้ายทอยก็เป็นอันจบ นอกจากเก๋แล้วยังช่วยให้หัวเราไม่กระเซิง และคลุมป้องกันผมให้ไม่โดนแดดร้อนๆ ได้ด้วย

ผ้าผูกผมถักไปกับเปีย
ถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่เก๋มีสไตล์มากๆ สำหรับสาวคนไหนที่ชอบถักเปียอยู่แล้ว ก็แค่ถักผ้าไปพร้อมกับผมเลย อาจดูเหมือนยากแต่จริงๆ แล้วทำง่ายมาก ควรหาผ้าที่มีแพทเทิร์นเก๋ๆ ยิ่งโทนสีตัดกับสีผมยิ่งเริ่ด

                แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า แค่ผ้าผืนเดียวก็สามารถทำผมได้หลากหลายสไตล์มากๆ เห็นแบบนี้แล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมไปหาผ้าผูกผมเก๋ๆ มาลองทำกันดูนะ เดี๋ยวจะไม่ทันแฟชั่นซัมเมอร์นี้

ฝากติดตามที่พักตามสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้ที่ focusonrest  
เวปไซด์ focusontour.com และติดตามต่อกันได้ที่ FB: กิน นอน เที่ยว 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ