แต่งหน้าไม่ติด แก้ไขยังไงได้บ้าง?

แต่งหน้าไม่ติด แก้ไขยังไงได้บ้าง?

                  หลายคนมีปัญหาแต่งหน้าไม่ติดผิว หรือหน้าลอก ลงรองพื้นไปเท่าไหร่ก็ลอยตัวออกมาจากผิว ทำไปทำมาก็กลายเป็นหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน ไม่น่ามองเอาซะเลย ใครที่กำลังประสบปัญหาที่ว่านี้ ลองมาดูทริคง่ายๆ ที่จะช่วยให้แต่งหน้าติดผิวมากขึ้นกันดีกว่า

  1. หมั่นสครับหน้าบ่อยๆ (สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง)

การสครับหน้าจะช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น เพราะเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะหลุดลอกออกไป ซึ่งหากไม่สครับหน้าก็จะเกิดปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอ ทำให้รองพื้นไม่ติดผิว โดยควรเลือกเป็นสครับเม็ดเล็กๆ สำหรับผิวหน้าโดยตรง หรือจะเป็นสครับมะขามที่ช่วยให้หน้าดูไบร์ทขึ้นด้วยก็ได้

  • หมั่นบำรุงอย่าให้ผิวขาดน้ำ

ห้ามปล่อยให้ผิวหน้าแห้ง หรือขาดการบำรุงเด็ดขาด โดยควรทาครีมให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นประจำทุกวัน ถ้าเป็นไปได้ควรมาสก์หน้าด้วย เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างเข้มข้น จะช่วยทำให้แต่งหน้าติดง่ายขึ้นมาก

  • เลือกใช้รองพื้นเนื้อซาติน

รองพื้นที่เป็นเนื้อซาติน จะไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม และไม่แห้งจนเกินไป สำหรับคนหน้ามัน หากใช้คู่กับไพรเมอร์คุมมันด้วยก็จะช่วยได้มาก และสำหรับคนหน้าแห้ง ถ้ารองพื้นเนื้อซาตินยังไม่ชุ่มชื้นพอ อาจผสมครีมบำรุงเข้าไปเล็กน้อยด้วยก็ได้ แต่อย่าให้มากเกินไป ไม่เช่นนั้นจะทำให้รองพื้นหลุดง่าย ไม่เกาะผิว การใช้รองพื้นเนื้อซาตินยังจะทำให้ผิวดูสวยแบบมีสุขภาพดีอีกด้วย

  • ลงไพรเมอร์ช่วย

สำหรับคนที่แต่งหน้าไม่ค่อยติด ตัวช่วยสำคัญก่อนแต่งหน้าคือการลงไพรเมอร์ เพราะตัวไพรเมอร์เองจะมีเนื้อเนียนช่วยปิดรูขุมขน และทำให้ผิวเรียบขึ้นได้ ทั้งยังช่วยทำให้รองพื้นเกาะผิวได้ดี และติดทนมากขึ้นด้วย ฉะนั้นก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง แนะนำให้คนที่มีปัญหารองพื้นไม่เกาะผิว ลงไพรเมอร์บางๆ ก่อน แล้วเกลี่ยให้เนียน โดยเน้นในจุดที่ต้องการให้รองพื้นแน่นเป็นพิเศษ เท่านี้ก็ได้ผลดีขึ้นทันตาแล้ว

               หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วก็อย่าลืมลงแป้งฝุ่นบางๆ ด้วยพัฟเป็นขั้นตอนปิดท้าย เพื่อเซ็ตรองพื้นให้ติดผิวมากยิ่งขึ้น และไม่หลุดง่ายๆ โดยเน้นในจุดทีโซน และจุดที่มีปัญหารองพื้นไม่เกาะผิว วิธีการคือให้ใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นเพียงเล็กน้อย แล้วถูวนๆ กับฝากระปุกแป้ง หรือฝ่ามือของเราก็ได้ จากนั้นก็รอให้รองพื้นเซ็ตตัว แล้วจึงเอาพัฟกดแป้งลงไปอย่างเบามือ แค่นี้รองพื้นก็เกาะแน่น ไม่หลุดติดพัฟออกมาแล้ว

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ