ช่วงอายุกับการทำศัลยกรรม

ช่วงอายุกับการทำศัลยกรรม

            สมัยนี้ใครอยากสวยแค่ไหนก็สามารถเนรมิตได้ด้วยการทำ “ศัลยกรรม” แต่ทั้งนี้ก่อนทำศัลยกรรม ควรแน่ใจก่อนว่า ช่วงอายุของเรานั้นเหมาะสมที่จะทำศัลยกรรมได้แล้วจริงๆ โดยเฉพาะน้องๆ วัยรุ่น เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่เป็นอย่างที่หวัง เนื่องจากร่างกายของวัยรุ่นนั้นยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่ หากทำไปแล้วผลที่ได้จะไม่คงที่ ยังอาจเปลี่ยนแปลงได้อีกในอนาคต และนั่นอาจส่งผลเสียจนทำให้รูปร่างหน้าตาบิดเบี้ยวไม่เข้ารูปได้ ดังนั้นก่อนคิดที่จะสวยมีดหมอ ลองมาเช็กกันดูสิว่าช่วงอายุเท่าไรเหมาะที่จะทำศัลยกรรมประเภทไหนได้บ้าง

ศัลยกรรมจมูก
การทำศัลยกรรมจมูก หากทำในช่วงอายุที่ยังน้อยๆ จะทำออกมาแล้วสวยงามได้รูปกว่าอายุมาก ซึ่งช่วงอายุที่เหมาะสมก็คือตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป เพราะถือว่าอยู่ในวัยที่จมูกพัฒนาเต็มที่แล้ว

ศัลยกรรมตา
การทำศัลยกรรมตานั้นมีหลายแบบ ถ้าหากทำศัลยกรรมตาสองชั้น อายุที่เหมาะสมก็คือ 18 ปีขึ้นไป หรือถ้าเป็นการผ่าตัดถุงใต้ตา ช่วงอายุที่เหมาะสมก็คือ 19 ปีขึ้นไป หรือสาวรุ่นใหญ่ที่เริ่มมีรอยย่น และอยากจะทำศัลยกรรมลบรอยย่นรอบดวงตา ก็สามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 45 ปีขึ้นไป

ศัลยกรรมปาก
การศัลยกรรมปาก ทุกวันนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งการทำปากบางและปากกระจับ ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป แต่ทั้งนี้ถ้าจะให้เหมาะสมจริงๆ ควรทำในช่วงอายุตั้งแต่ 37 ปี แต่ก็ไม่ควรเกิน 45 ปี เพราะเมื่ออายุมาก ปากจะตกตามธรรมชาติ จึงอาจจะทำออกมาแล้วไม่สวยได้

ศัลยกรรมคาง
การศัลยกรรมเสริมคาง และเหลากราม ควรทำเมื่ออายุครบ 18 ปีขึ้นไป หากอายุต่ำกว่านี้ยังไม่ควรทำ เพราะร่างกายยังเติบโตไม่เต็มที่

ศัลยกรรมหน้าอก
ช่วงอายุที่ไม่ควรทำศัลยกรรมหน้าอกเลยก็คือต่ำกว่า 18 ปี เพราะในช่วงวัยนี้หน้าอกจะยังเติบโตไม่เต็มที่ โดยในช่วงอายุ 25 ปีขึ้นไปถือว่ากำลังเหมาะสม ทั้งนี้สำหรับวัยผู้ใหญ่ที่ต้องการจะทำศัลยกรรมยกหน้าอก แนะนำให้ทำในช่วงอายุ 45 ปีขึ้นไปจะดีที่สุด

ศัลยกรรมหน้าท้อง
การศัลยกรรมหน้าท้อง เพื่อให้หน้าท้องเรียบแบน เหมาะสำหรับคนที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ไม่เหมาะกับคนที่ยังไม่เคยตั้งครรภ์มาก่อน เพราะถ้าหากตั้งครรภ์ขึ้นมา อาจทำให้หน้าท้องเกิดรอยเหี่ยวย่นได้

            คราวนี้ก็คงรู้กันแล้วว่าตัวเองเหมาะจะทำศัลยกรรมตรงจุดไหน ในช่วงอายุเท่าไหร่ นอกจากนี้ก็ควรแจ้งข้อมูลจริงทั้งหมดเกี่ยวกับตัวเราให้ศัลยแพทย์ได้ทราบก่อนทำศัลยกรรมทุกครั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาวนั่นเอง

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ