“ขมิ้นชัน”กับประโยชน์นับพันที่คุณคาดไม่ถึง แจกฟรี สูตรความงาม!!

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชันเป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ทางด้านของนักวิจัยการแพทย์มักนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีประโยชน์ต่อร่างกายมหาศาล อย่างเช่น

  • มีประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหารช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยย่อยอาหารอีกทั้งยังบำรุงตับ 
  • มีประโยชน์ต่อระบบหัวใจ ลดการตายของกล้ามเนื้อหัวใจและป้องกันเซลล์สมองตายจากการขาดเลือด
  • มีประโยชน์ในด้านการช่วยยับยั้งเซลล์

มะเร็งหลายชนิด อาทิ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งปอดมะเร็งตับ มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ อีกทั้งช่วยบำรุงสมองและฆ่าเชื้อมาลาเรียด้วย ซึ่งขมิ้นชันนั้นหากนำมาใช้เป็นยาภายนอก จะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราและแบคทีเรียหลายชนิด เรียกได้ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายเรามหาศาลจริง

ขมิ้นชันกับความงาม

ขมิ้นชันยังมีประโยชน์ในเรื่องของความงามอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่ามีสรรพคุณทางยารักษาโรคและบำรุงผิวพรรณ ครอบจักรวาลจริงๆ ซึ่งคนไทยสมัยก่อนนิยมนำขมิ้นชันมาขัดผิวเพราะจะทำให้ผิวขาวผ่องนวลเนียน ปัจจุบันก็ยังมีคนที่ยังใช้วิธีนี้กันอยู่ โดยวิธีนั้นก็คือจะนำผงขมิ้นชันที่บดละเอียดแล้วมาผสมน้ำสะอาดและดินสอพอง จากนั้นคนจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาขัดผิว ทิ้งไว้30นาที ทำแบบนี้สัปดาห์ละหลายครั้ง ผิวก็จะกระจ่างใส ส่วนสรรพคุณในการเสริมความงามของขมิ้นชันนั้นจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

  • รักษาสิววิธีทำคือ นำผงขมิ้นชันบด

ละเอียดมาผสมน้ำมะนาวคนให้เข้ากันแล้วนำมาแต้มสิว จาก นั้นพอกหน้าทิ้งไว้20นาที จะช่วยทำให้อาการสิวอักเสบนั้นยุบตัวลง

  • ยกกระชับรูขุมขนบนใบหน้า นำผงขมิ้น

ชันบดละเอียดมาผสมกับนมสดและน้ำผึ้งคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดและนวดเบาๆบนใบหน้าพอกทิ้งไว้15-20นาที สูตรนี้จะช่วยยกกระชับรูขุมขนบนใบหน้าให้เรียบเนียน ยกกระชับขึ้น

  • ลดเลือนรอยด่างดำ นำขมิ้นชันไปตาก

แห้ง จากนั้นนำมาบดให้ละเอียดจนกระทั่งเป็นผง ก่อนอาบน้ำให้นำมาผสมกับน้ำเล็กน้อยแล้วขัดเบาๆตามลำตัวประมาณ10นาทีจะช่วยทำให้ผิวพรรณที่มีรอยด่างดำแลดูจางลงได้อย่างเห็นได้ชัด

  • ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า นำผงขมิ้นชัน

บดละเอียดนำมาผสมกับถั่วเขียวบดและนมสดคนจนกระทั่งเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ30นาที ตัวนี้จะช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าให้ยกกระชับขึ้น

  • แก้ปัญหาหน้ามัน นำขมิ้นชันแบบผง

บดละเอียดมาผสมกับน้ำส้มคั้นสดและน้ำผึ้ง คนให้เข้ากันนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีตัวนี้จะเป็นสูตรแก้ปัญหาลดหน้ามันได้อย่างเห็นผลชัด

ขมิ้นชันมีประโยชน์มากมายทั้งในเรื่องของการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ สามารถรับประทานเป็นทั้งยาภายในและยาภายนอกได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีการนำขมิ้นชันมาสกัดเป็น ผลิตภัณฑ์เสริมความงามหลากหลายแบรนด์ด้วยกัน จึงทำให้เราสามารถมองเห็นได้ชัดว่าขมิ้นชันนั้นแท้จริงแล้วเมื่อรู้ว่ามีประโยชน์มากมายควรที่จะศึกษาข้อมูลไว้ให้อย่างลึกซึ้งเพื่อที่จะนำขมิ้นชันนั้นมาทำอะไรที่เกิดประโยชน์แล้วได้ผลกำไรมากที่สุด

ติดตามบทความ Beauty Tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ