“ลิปสติกสีส้มอิฐ” ขับผิวผ่องแบบสาวเกาหลี!

ลิปสติกสีส้มอิฐ ขับผิวผ่องแบบสาวเกาหลี!

อันยองค่ะ! ถ้าพูดถึงเทรนด์สีลิปสติกจากฝั่งเกาหลีเมื่อ 2-3 ปีก่อน ฮิตไม่เลิกเลยกับโทนสีตุ่นๆ คล้ายสีของอิฐ ใช่ค่ะ! หมายถึงสีของอิฐก่อสร้างนี่แหละค่ะ โทนสีอิฐนั้นก็จะมีทั้งน้ำตาลอมแดง น้ำตาลอมชมพู แต่โทนสีที่ได้รับความนิยมมากคงหนีไม่พ้นลิปสติกสีส้มอิฐ ที่เราเห็นกันบ่อยๆ บนริมฝีปากของสาวเกาหลี ซึ่งเป็นโทนที่ไม่ว่าจะมีสีผิวแบบไหน ทาแล้วรับรองรอดทุกราย ที่สำคัญคือ ทาแล้วขับผิวให้ขาวผ่อง ละมุนมากแม่!

  • Supermom Smooth matte lipstick

แบรนด์ยอดฮิตจากฝั่งไทยอย่าง Supermom ก็ทำลิปสติกโทนสีส้มอิฐได้แบบสวยมากเช่นเดียวกับฝั่งเกาหลี แต่เนื้อแมทนี่ทาออกมาแล้วสวยจริงๆ อย่างสี no.123 เลขเรียงจำได้ง่ายมาก! สีนี้จะออกน้ำตาลค่อนไปทางส้ม เทคนิคการทาของสาวๆ เกาหลีก็คือ จะทาแบบไล่ระดับ คือ ข้างในริมฝีปากจะปาดให้เข้มๆ หน่อย ไล่ระดับค่อยๆ อ่อนทาเบาๆ (หรือใช้นิ้วเกลี่ยๆ เอา) ออกข้างนอกไปจนถึงขอบปาก ดูละมุนนีที่สุด!

  • 4U2 HARDER BABY

ลิปแบบจิ้มจุ่ม ที่ให้เม็ดสีที่สดมาก แถมยังเป็นเนื้อแมท ทาแล้วรอด ไม่แห้ง ไม่เป็นขุย ไม่เลอะขอบแก้ว จูบก็ยังไม่หลุดนะเอาสิ! ลิปสติกรุ่นนี้มาพร้อมหลากเฉดสี แต่ถ้าพูดถึงโทนส้มอิฐ ต้องยกให้สีนี้เลย เบอร์ 9 little piggy โทนสีนี้จะออกส้มอมชมพู ทาแล้วบอกเลยขับผิวสุดๆ ไม่ว่าจะสีผิวไหนทาแล้วรอดชัวร์ และยังแมทได้ง่ายกับเสื้อผ้าหลายสไตล์อีกด้วย

  • 3CE BLUR WATER TINT

ตัวนี้เชื่อว่าเป็นลูกรักของใครหลายคนเลย กับลิปทินท์ ลิปแบบจิ้มจุ่ม สีนี่ทาแล้วหวานละมุนบอกไม่ถูกเลย ก็ต้องยกให้สี Sepia หนึ่งสีที่มาแรงของ 3CE ทำออกมาได้ดี เป็นเนื้อน้ำนุ่มๆ ให้ Finish Look แบบเบลอๆ นัวๆ ที่สำคัญทาแล้วไม่แห้ง ไม่เป็นขุย เพราะมาพร้อมมอยเจอร์ไรเซอร์ นับว่าเป็นลิปสติกสีส้มอิฐที่ควรมีติดกระเป๋ากันตายเลยค่ะ

  • Etude X Hershey’s Powder Rouge Tint

ขอพูดถึงความน่ารักของคอลเล็กชั่นนี้ก่อนเรื่องสีค่ะ เพราะว่ามันน่ารักมากมาย เป็นการ Collaboration ของแบรนด์ Etude และ แบรนด์ช็อกโกแลตแสนอร่อยอย่าง Hershey’s นั่นเอง มาพร้อมเฉดสีส้มอิฐที่ให้อารมณ์เหมือนสีช็อกโกแลต สีเค้าละมุนจริงๆ อย่างเบอร์ Almond Choco โอ้ย แม่เจ้า! สีตุ่นละมุนอะไรเบอร์นี้ ส่วนกลิ่นนั้นก็ยิ่งทำให้น่าลองเพราะเป็นกลิ่นอ่อนๆ ของช็อกโกแลต รวมไปการใส่สารสกัดจากโกโก้ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่นกับริมฝีปาก ให้คุณเติมความสุขและความหอมหวานกับช็อกโกแลตแท่งโปรด พร้อมริมฝีปากที่สวยละมุน

เทรนด์ลิปสติกสีส้มอิฐ นับว่าเป็นโทนสีที่ใครทาก็รอดค่ะ ใช้ไม่ยาก ที่สำคัญคือ เข้ากับการแต่งตัวได้ทุกแนว อยากได้แนวแซ่บๆ ก็ทาให้สีเท่ากันทั้งริมฝีปาก แต่ถ้าอยากได้แนวละมุนนุ่มนวลก็แค่ทาแบบเบลอๆ นิ้วเกลี่ยๆ เทคนิคการทาลิปสติกนี้ก็ยังสามารถได้กับทุกโทนสีนะคะ อยากได้ลุคไหนจัดเลยค่ะ

Cr.ภาพ : etude / stylenanda / 4u2thailand / supermomcosmetics

ติดตามบทความ Beauty item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ