อกแบบไหนก็สวยได้ แค่ใส่ “บรา” ให้ถูกทรง

อกแบบไหนก็สวยได้ แค่ใส่ “บรา” ให้ถูกทรง

              สำหรับคุณสาวๆ แล้ว การมีอกสวย ไม่หย่อนคล้อย นับเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน แต่ถ้าใครคิดว่าตัวเองเองเกิดมาโชคร้ายเพราะมีทรงอกที่ไม่สวย ขอบอกเลยว่าไม่ต้องเสียใจไป เพราะเรามี “บรา” เป็นตัวช่วย เพียงแค่ต้องเลือกบราให้เหมาะกับทรงหน้าอกของเรา ฉะนั้นสาวๆ ลองมาเช็คกันหน่อยดีไหม ว่าบราที่ใส่อยู่มันเหมาะกับเราจริงหรือเปล่า

อกทรงเชอร์รี่
สาวๆ อกทรงนี้มักจะโดนล้อกันบ่อยๆ ว่ายัยลูกเกด หรือไม้กระดาน เพราะจะมีเนื้อหน้าอกน้อย ฐานเต้าไม่ชัดเจน การเลือกบราที่เหมาะและเสริมความมั่นใจให้สาวๆ ได้ ต้องเป็นบราฟองน้ำ ดันทรง และพยายามเลือกใส่บราที่ไม่มีตะเข็บบริเวณส่วนเต้านม จะช่วยเติมเต็มหน้าอกให้ดูสวย มีฐานเต้าชัด ใส่เสื้อผ้าแล้วสวยปังขึ้น

อกทรงเลม่อน
ทรงอกแบบนี้จะมีฐานอกกว้าง เนื้อบริเวณเนินอกไม่เยอะมาก จึงควรเลือกบราที่ต้องเก็บฐานอกให้กระชับเข้ารูป จะช่วยให้ดูเป๊ะมากขึ้น ความโชคดีคือ สามารถใส่บราได้ทั้งแบบมีโครงและไม่มีโครง แค่ต้องเลือกบราที่กระชับฐานเต้านมเท่านั้น

อกทรงสตอเบอร์รี่
ทรงแบบนี้จะมีหน้าอกเล็ก แต่ก็ไม่เล็กมาก ที่เห็นได้ชัดคือ ฐานห่าง และหย่อนคล้อยลงมามากกว่าแบบอื่น แต่ก็ไม่ต้องเครียดไป เพราะสามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกบราที่มีโครง เพื่อช่วยยกกระชับหน้าอกให้เป็นทรงสวยขึ้น และชิดเข้าหากันมากขึ้น ที่สำคัญต้องเลือกบราตะขอหน้าจ้า ใครใส่ตะขอหลังอยู่ รีบเปลี่ยนด่วนเลย

อกทรงแอปเปิ้ล
สาวๆ หลายคนอยากมีอกทรงแอปเปิ้ล เพราะเนื้ออกสวย และลักษณะหน้าอกหากมองจากด้านข้างจะเป็นครึ่งวงกลมสวย และมีเนิน เรียกว่าอกสวยครบ การเลือกบราจึงไม่ยากมาก ควรเลือกบราที่มีฐานวงกลม สายบรามีความยืดหยุ่น เพื่อรองรับน้ำหนักหน้าอกได้ดี จะใส่แบบมีโครงหรือไม่มีก็ได้ แต่ต้องเลือกขนาดที่พอดีกับตัว และสายต้องไม่รัดจนเกินไป

อกทรงสัปปะรด
ดูม ดูม มาเลยทีเดียวสำหรับทรงนี้ เพราะเป็นที่มีเนื้ออกเยอะจนล้นออกมาข้างๆ เลยทีเดียว แต่ฐานอกจะเล็ก ต้องใส่แบบบราเต็มตัวที่มีขอบเก็บด้านข้างด้วย เพื่อช่วยเก็บเนื้อส่วนเกิน และกระชับหน้าอก อย่างเช่นพวกสปอร์ตบรา แถมยังช่วยกันโป๊ได้อีกด้วย

             สาวๆ คนไหนที่ยังไม่เคยสังเกตรูปทรงของหน้าอกตัวเองแบบจริงๆ จังๆ ก็อย่าลืมรีบไปส่องกระจกสำรวจกันดูนะ จะได้เลือกใส่บราได้อย่างเหมาะสมยังไงล่ะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ