ผ่าตัดถุงใต้ตาเค้าทำกันยังไง เจ็บไหมนะ?

ผ่าตัดถุงใต้ตาเค้าทำกันยังไง เจ็บไหมนะ?

               ปัญหาถุงใต้ตาสำหรับบางคนนั้น ถือเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด ทั้งถุงใต้ตาเยอะ ถุงใต้ตาใหญ่ อยากจะแก้ไขแต่ก็กลัวว่าการผ่าตัดจะยากไหม จะเจ็บไหม ที่นี้ก็ว้าวุ่นเลย ฉะนั้นอย่าได้รอช้า รีบตามเรามาหาคำตอบกันดีกว่า

               ปัญหาถุงใต้ตา เกิดจากความหย่อนคล้อยของผิวหนังรอบดวงตา มีลักษณะเป็นไขมันนูนออกมา ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้า พบได้ในหลายช่วงวัย ตั้งแต่คนอายุน้อยไปจนถึงคนอายุมาก และในคนที่เป็นภูมิแพ้อาจมองเห็นใต้ตาเป็นสีคล้ำด้วย ยิ่งทำให้ใบหน้าดูไม่สดใสเข้าไปใหญ่ ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ บางคนแก้ไขด้วยการทาครีมบำรุงรอบดวงตา แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เท่าที่ควร เพราะถุงใต้ตานั้นมีด้วยกัน 2 ประเภท ได้แก่ ถุงใต้ตาเทียม และถุงใต้ตาแท้ โดยถุงใต้ตาเทียมเกิดจากพฤติกรรม ส่วนถุงใต้ตาแท้เกิดจากกรรมพันธุ์

               ถุงใต้ตาเทียมจากพฤติกรรมนั้น เกิดจากการบวมน้ำ ทำให้ของเหลวไหลมาคั่งอยู่บริเวณตา ซึ่งเกิดได้จากหลายพฤติกรรม เช่น การใช้สายตาหนัก นอนน้อย ขยี้ตาแรง ความเครียด รวมถึงดื่มน้ำน้อย สามารถแก้ไขได้หลายวิธี เช่น พักผ่อนให้พอ ดื่มน้ำให้มาก หรือใช้วิธีที่ช่วยไม่ให้มีของเหลวไปคั่งบริเวณถุงใต้ตา อย่างการใช้ถุงชามาโปะ  หรือใช้สำลีชุบนมจืดแช่เย็นโปะ ก็จะช่วยลดบวมได้

              ส่วนถุงใต้ตาแท้จากกรรมพันธุ์ จะเกิดจากความผิดปกติในการทำงานของต่อมไร้ท่อ หรือผู้ที่เป็นภูมิแพ้ หอบหืด เส้นเลือดจะขยายตัว ทำให้ถุงใต้ตาใหญ่ บวม ช้ำ ซึ่งการแก้ไขอาจต้องใช้วิธีทางการแพทย์ เช่น การฉีดฟิลเลอร์ การใช้คลื่นต่างๆ เพื่อสลายไขมัน ยกกระชับผิว รวมถึงเทคนิคใหม่ที่เจ็บน้อยและไร้แผล อย่างการผ่าถุงใต้ตาเทคนิคดูดไขมัน

               พอได้ยินคำว่า ผ่าตัด หรือ ศัลยกรรม หลายคนอาจมีความกังวลว่าการผ่าตัดถุงใต้ตาจะเจ็บไหม?  หรือแผลหลังการผ่าตัดจะดูแลยากไหม? ซึ่งเทคนิคผ่าตัดถุงใต้ตาแบบดูดไขมันนั้นค่อนข้างตอบโจทย์มากๆ สำหรับคนกลัวการผ่าตัดที่มีแผลเป็น เนื่องจากใช้วิธีดูดไขมันออกจากเปลือกตาด้านใน แผลจึงมีขนาดเล็กมากจนไม่ต้องเย็บ ไม่ต้องตัดไหม และไม่เห็นร่องรอยด้วย หลังผ่าตัดจึงไม่จำเป็นต้องพักฟื้น บวมช้ำน้อย และแผลหายไวมาก สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที

                เทคนิคนี้เหมาะกับคนที่มีไขมันเยอะ กลัวเจ็บ และไม่มีเวลาพักฟื้น แต่ก็อาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีหนังตาหย่อนมากๆ ส่วนคนที่ตาคล้ำจากภูมิแพ้ เทคนิคดูดไขมันอาจยังไม่ช่วยแก้ปัญหาได้มากนัก ทั้งนี้ควรเลือกเทคนิคที่ตรงกับปัญหาถุงใต้ตา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ