รวมสูตรลับ แก้เข่าศอกด้าน

รวมสูตรลับ แก้เข่าศอกด้าน

                 เรื่องเข่าดํา-ศอกด้าน นับเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ หลายคน ที่ทำให้ขาดความมั่นใจได้ไม่น้อย วันนี้เราจึงมีวิธีการที่จะช่วยจัดการกับปัญหานี้ได้ง่ายๆ ด้วยสิ่งของใกล้ตัวมาฝาก จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูพร้อมๆ กันเลย

มะขามเปียกกับนมสด
คนทำอาหารทั่วไป ปกติก็คงต้องมีมะขามเปียกไว้ติดบ้านกันอยู่แล้ว ลองหยิบมาทำสวยสักนิดคงไม่เป็นไร เริ่มจากการนำมะขามเปียกมาคั้นจนได้น้ำข้นเนื้อเนียน ผสมเข้ากับนมสดจืดในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วนำมานวดวนในจุดมีปัญหาดำด้าน ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ค่อยล้างออก ความเป็นกรดของมะขามจากธรรมชาติ จะช่วยทำให้ผิวค่อยๆ กระจ่างใส และไม่กลับมาดำด้านอีกต่อไป

มะเขือเทศกับน้ำตาล
สูตรนี้ก็ไม่ยากเลย แค่นำมะเขือเทศมาฝานบางๆ แล้วชุบกับน้ำตาลให้ทั่ว หรือจะทำเป็นมะเขือเทศปั่นผสมกับน้ำตาลให้เป็นเนื้อสครับไปเลยก็ได้ จากนั้นก็นำมาขัดผิวบริเวณที่มีปัญหาดำด้านด้วยการสครับวนๆ เซลล์ผิวที่มีปัญหาก็จะค่อยๆ หลุดลอกออก ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ค่อยล้างน้ำ ทำซ้ำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2ครั้ง AHA ธรรมชาติจากมะเขือเทศ จะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นกระจ่างใสขึ้น

น้ำมันมะพร้าวกับเกลือ
น้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยวิตามินอี จึงให้ความชุ่มชื้นกับผิวบริเวณที่ดำด้านได้เป็นอย่างดี สูตรนี้ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวผสมเข้ากับเกลือเม็ดละเอียด ค่อยๆ ขัดเบาๆ ที่ผิว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที น้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น และหายดำด้าน ใครที่มีปัญหาผิวแห้งตึงหลังจากการขัดผิว ใช้สูตรนี้รับรองไม่ผิดหวัง

มะนาวกับโยเกิร์ต
มะนาว ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความเป็นกรดจากธรรมชาติ ทำให้ผิวของเรากระจ่างใสได้ดีแบบไม่เป็นอันตราย เคล็ดลับง่ายๆ คือการผสมน้ำมะนาว 1 ซีก กับ โยเกิร์ต 1 ถ้วย คนจนเข้ากัน แล้วนำมามาส์กบริเวณที่ดำด้าน ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20-30 นาทีเพื่อให้กรดได้ทำงานอย่างเต็มที่ จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ให้มาส์กเป็นประจำประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวของเราดูขาวและนุ่มขึ้นได้ ในราคาที่จ่ายไม่แพงเลย

                   ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาผิวที่แก้ไม่ตกอย่างเข่าและศอกด้าน ก็อย่าลืมทำตามสูตรเหล่านี้กันดูนะ อุปกรณ์ทั้งหาง่ายและประหยัด แถมยังใช้เวลาไม่นานก็สวยได้ และไม่ต้องอายเรื่องผิวดำด้านอีกต่อไป จะใส่เสื้อผ้ากางเกงขาสั้น หรือกระโปรงโชว์เข่าก็ได้หมด เรียกว่าสวยอย่างมั่นใจยังไงล่ะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ