สูตรผมตรงไม่ต้องยืดจากธรรมชาติ

สูตรผมตรงไม่ต้องยืดจากธรรมชาติ

                 เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนน่าจะใฝ่ฝันอยากมีผมตรงสวย ดูมีสุขภาพดี โดยเฉพาะคนที่มีผมหยิก หยักศก หรือชี้ฟู เพราะผมตรงนั้นค่อนข้างง่ายต่อการดูแลและจัดทรงมากกว่า

                 วิธีทำให้ผมตรงนั้นคนส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้วิธีการยืดผมที่ร้าน ซึ่งสามารถทำให้ผมตรงรวดเร็วทันใจก็จริง แต่ถ้าดูแลไม่ดีพอ เส้นผมก็ดูหยาบกระด้าง และกลายเป็นผมเสียได้ในระยะยาวได้ ฉะนั้นใครที่มองหาวิธีทำให้ผมตรงโดยไม่ต้องยืดให้ความร้อนทำลายเส้นผม วันนี้เรามีวิธีทําให้ผมตรงจากธรรมชาติ ที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านมาแนะนำ

น้ำมันมะพร้าว+น้ำมันละหุ่ง
ให้นำน้ำมันทั้ง 2 ชนิดมาผสมกันอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้เติมน้ำอุ่นเล็กน้อย แล้วเอามานวดผมเบาๆ เป็นเวลา 15 นาที ต่อด้วยการหมักทิ้งไว้อีก 30 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้วตามด้วยการสระผมด้วยแชมพูตามปกติ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ดี

กะทิ+น้ำเลม่อน
คุณสมบัติของกะทิจะช่วยให้ผมดูมีน้ำหนัก ลดอาการชี้ฟู แถมยังช่วยให้ผมนุ่มลื่นขึ้น ส่วนน้ำเลม่อนยังช่วยชะลอการเกิดผมหงอกได้อีกด้วย โดยให้ผสมกะทิ ¼ ถ้วย กับน้ำเลม่อน 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำไปแช่เย็น 1 คืน แล้วนำมาชโลมบนเส้นผมตั้งแต่โคนผมถึงปลายผม ทิ้งไว้ 30 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้วสระผมด้วยแชมพูตามปกติ ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะยิ่งเห็นผลชัดเจนขึ้น

น้ำนม+น้ำผึ้ง
ในน้ำนมอุดมไปด้วยโปรตีนที่ช่วยบำรุงเส้นผม ส่วนในน้ำผึ้งมีสารต้านอนุมูลอิสระ ให้ความชุ่มชื้น ทำให้ผมมีน้ำหนัก ลดการเกิดรังแค สูตรนี้ให้ใช้น้ำนม ¼ ถ้วย ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ นำไปหมักผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง ล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้วสระผมด้วยแชมพูตามปกติ สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

ไข่ไก่+น้ำมันมะกอก
ไข่ไก่นับเป็นแหล่งอาหารผมชั้นดี ส่วนน้ำมันมะกอกก็มีคุณสมบัติช่วยให้ผมแข็งแรง และมีน้ำหนักมากขึ้น สูตรนี้ให้ใช้ไข่ไก่ 2 ฟอง ผสมกับน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ ชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น แล้วสระผมด้วยแชมพูตามปกติ แนะนำให้หมักผมอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้ผมตรงสวย มีน้ำหนัก และเงางามตามต้องการ

            สำหรับใครที่ไม่อยากเสียเงินแพงๆ เข้าร้านทำผม หรือกลัวแพ้สารเคมี เพียงใช้สูตรหมักผมจากธรรมชาติเหล่านี้ ก็จะมีผมตรงสวย แถมนุ่มลื่น ดูสุขภาพดี โดยไม่เสี่ยงผมเสียอีกด้วย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ