แต่งหน้ายังไง ไม่ให้ติดแมสก์

แต่งหน้ายังไง ไม่ให้ติดแมสก์

ด้วยสถานการณ์ที่ทุกคนต้องใส่แมสก์กันอย่างในทุกวันนี้ สาวๆ ที่รักการแต่งหน้า คงต้องหนักใจมากเป็นพิเศษ เพราะการต้องใส่แมสก์ทุกวัน แถมบางคนยังต้องใส่ทั้งวัน แน่นอนว่าสิวจะต้องมาเยือนแน่ๆ ไม่เพียงเท่านั้น เมคอัพที่เราแต่งไว้ ยังจะเลอะแมสก์ให้หงุดหงิดอีก ใครที่อยากรู้วิธีแต่งหน้า แบบไม่ให้ติดแมสก์ วันนี้เรามีไอเท็มดีๆ มาฝาก

  1. รองพื้นเนื้อแมทท์บางเบา
    เคล็ดลับเพื่อให้เมคอัพติดทนนานทั้งวันคือ ก่อนแต่งหน้าให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อน แล้วเมคอัพก็จะไม่ติดแมสก์ด้วย จากนั้นค่อยลงสกินแคร์บำรุงผิว ครีมกันแดด และรองพื้น ตามลำดับ ซึ่งรองพื้นที่ใช้ แนะนำให้เป็นแบบเนื้อแมทท์ชนิดบางเบา เน้นแต่งหน้าแบบสบายๆ เบาๆ แต่ปกปิด เพราะจะได้ไม่อึดอัดผิวเวลาใส่แมสก์ ส่วนวิธีลงรองพื้นก็ง่ายๆ โดยใช้ฟองน้ำ หรือใช้มือเราเองก็ได้ เกลี่ยเนื้อรองพื้นให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ให้รองพื้นเนียนไปกับผิว
  • แป้งฝุ่นคุมมัน
    ต่อมาให้เซ็ตผิวด้วยแป้งฝุ่น ซึ่งถือเป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญ เพราะแป้งฝุ่นจะช่วยให้รองพื้นที่เราลงไปก่อนหน้านี้ เซ็ตตัวเนียนไปกับผิวมากขึ้น แล้วก็ช่วยปรับผิวของเราให้ดูสว่างขึ้นด้วย โดยให้ใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นให้เนียนไปกับผิวทั่วใบหน้าและลำคอ เท่านี้ก็จะช่วยเซ็ตเครื่องสำอางให้ติดทนนานมากขึ้น และไม่ไหลเยิ้มเลอะแมสก์ระหว่างวันได้แล้ว แนะนำว่า ควรเป็นแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา แบบคุมมัน ก็จะช่วยได้มาก
  • แป้งพัฟลดสิว
    ส่วนใครที่รู้สึกว่า แป้งฝุ่นอาจจะปกปิดรอยสิวได้ไม่พอ อยากปกปิดมากกว่านี้ อยากให้หน้าเนียนกว่านี้ แนะนำให้ลงแป้งพัฟทับไปเลยอีกรอบ โดยต้องเป็นแป้งพัฟเนื้อบางเบา ที่ปกปิดดี ส่วนวิธีการลงแป้งพัฟ สำหรับใครที่ต้องการปกปิดผิวแบบแน่นๆ ให้ใช้พัฟแตะที่เนื้อแป้ง แล้วเกลี่ยจากกลางใบหน้า ไปทั่วใบหน้าและลำคอ ส่วนใครที่ต้องการปกปิดแบบเบาๆ แนะนำให้ใช้แปรงแต่งหน้าแทนพัฟ แค่นี้ก็ช่วยปิดรอยสิว และทำให้ผิวเนียนขึ้นแล้วล่ะ
  • เมคอัพ
    และขั้นตอนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ ก็คือการเติมสีสันลงบนใบหน้า ด้วยการเขียนคิ้ว ลงอายแชโดว์เปลือกตา บลัชออนที่แก้ม และเติมลิปสวยๆ ลงบนปาก โดยควรเลือกที่เขียนคิ้ว ให้มีสีใกล้เคียงกับสีผม แต่ไม่แนะนำสีดำ ถ้าใครผมสีดำ ก็ให้เขียนคิ้วด้วยสีน้ำตาลเข้มแทน

ด้วยวิธีง่ายๆ แค่ไม่กี่ข้อ ก็ช่วยให้แต่งหน้าไม่ติดแมสก์ได้แล้ว แถมยังป้องกันสิวได้ด้วย สาวๆ อย่าลืมเอาวิธีเหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ