ขั้นตอนการถอนขนคิ้วด้วยวิธีง่ายๆ ไม่เจ็บ แถมยังสวยเป๊ะ

ขั้นตอนการถอนขนคิ้วด้วยวิธีง่ายๆ ไม่เจ็บ แถมยังสวยเป๊ะ

                  เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า สาวๆ หลายคนเลยไม่สามารถปล่อยในคิ้วรกรุงรัง หรือไม่สวยได้ ต้องคอยถอนเพื่อแต่งทรงตลอด แต่การจะถอนขนคิ้วโดยไม่ให้เจ็บ แถมยังได้ทรงสวยนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยเช่นกัน วันนี้เราเลยมีขั้นตอนการถอนขนคิ้วมาฝากให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามกัน มาดูเลยดีกว่าว่าต้องทำยังไงบ้าง

  1. ถอนคิ้วหลังอาบน้ำ
    หากต้องการถอนขนคิ้วโดยไม่เจ็บ จะต้องถอนในช่วงที่รูขุมขนกำลังขยาย นั่นก็คือ หลังจากที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ หรือถ้าไม่อยากถอนหลังอาบน้ำ ก็สามารถใช้วิธีประคบอุ่นก่อนถอนคิ้วได้ด้วยเช่นกัน แนะนำให้ทาครีมเล็กน้อยก่อนถอน จะช่วยให้เส้นขนหลุดง่าย และไม่เจ็บ ไม่แดง
  • เขียนแนวคิ้ว
    หากต้องการให้คิ้วได้รูปสวยงาม แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนเป็นแนวก่อน หลังจากนั้นจึงลงมือถอนตามที่เขียนแนวไว้ และอย่าลืมถอยออกห่างจากกระจกเพื่อดูภาพรวมด้วย
  • แปรงขนคิ้วให้ชี้ขึ้น

ถ้าต้องการให้เห็นแนวคิ้วชัดเจน แนะนำให้ปัดขนคิ้วให้ชี้ขึ้นก่อน เพื่อจะได้ถอนคิ้วง่ายและแม่นยำขึ้น รวมถึงไม่ล้ำเข้าไปในจุดที่ไม่ได้ต้องการถอนด้วย ที่สำคัญคือ ควรถอนแค่ขนในส่วนที่อยู่ใต้คิ้วเท่านั้น ส่วนขนคิ้วที่อยู่เหนือคิ้วห้ามถอน

  • ดึงผิวหนังให้ตึง
    การดึงผิวหนังให้ตึงก่อนถอน จะช่วยไม่ให้แหนบหนีบเนื้อ อีกทั้งยังช่วยให้เส้นขนตั้งขึ้นจนสามารถถอนให้หลุดออกมาได้ง่ายขึ้นด้วย
  • เล็มขนคิ้วที่อยู่นอกแนว
    หลังจากถอนขนคิ้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ปิดงานด้วยการแปรงคิ้วให้ชี้ขึ้น จากนั้นก็ใช้กรรไกรปลายมนเล็มปลายคิ้วส่วนที่เกินออกจากแนว เพื่อที่คิ้วจะได้เป็นทรงและดูเป็นระเบียบมากขึ้น

             นอกจากขั้นตอนทั้งหมดที่ได้แนะนำไปแล้ว การเลือกใช้แหนบที่มีประสิทธิภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะช่วยให้สามารถถอนคิ้วได้ง่าย เรียกว่าแหนบดีมีชัยไปกว่าครึ่งนั่นเอง แหนบที่มีรูปทรงจับถนัด กระชับมือ จะทำให้ถอนขนคิ้วได้สะดวก แต่ไม่แนะนำให้ใช้แหนบที่มีปลายบางและคม เพราะเสี่ยงระคายเคืองต่อผิวหนัง อาจทำให้ผิวหนังอักเสบได้ อีกทั้งปลายแหลมๆ ของแหนบ ก็ยังอาจตัดเส้นขนให้ขาดก่อนจะถอนหลุดอีกด้วย ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มถอนขนคิ้วยังไงดี ก็ลองเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูได้เลย นอกจากไม่เจ็บ ไม่แดง ไม่อักเสบแล้ว ยังได้คิ้วทรงสวยเหมือนไปทำที่ร้านโดยไม่ต้องเสียเงินด้วย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ